Nở rộ dịch vụ cho ngày 8/3

Không chỉ hoa, quà lưu niệm, các loại đồ trang sức, thẻ mua hàng cũng được các quý ông chọn mua để tặng cho nửa kia của mình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Các shop hoa cao cấp, cửa hàng nữ trang, quần áo hứa hẹn sức mua tăng lên.

Cách đây nửa tháng, nhiều cửa hàng nữ trang, quà lưu niệm đã rục rịch chuẩn bị cho ngày lễ của chị em 8/3. Công ty Phú Quý nhắn tin điện thoại tới từng khách hàng quen, thông báo về bộ sưu tập trang sức mới dành cho ngày 8/3. Khách hàng còn được khuyên điện thoại hẹn trước để được nhân viên phục vụ chu đáo.

Hệ thống cửa hàng một giá nằm rải rác trên các phố Thái Hà, Phố Huế cũng thông báo với khách hàng mới nhập về lượng hàng lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm của chị em. Chuỗi cửa hàng này cũng thông báo giảm giá 5-10% tùy mặt hàng cho khách mua hàng vào trước dịp ngày Quốc tế phụ nữ.

Nữ trang cũng được cánh mày râu lựa chọn để tặng cho nửa kia của mình. Ảnh: Hoàng Hà.

Các hãng viễn thông được coi là đơn vị cung ứng dịch vụ kịp thời nhất với các chương trình giảm giá, khuyến mãi cho các thuê bao di động nhân ngày Quốc tế phụ nữ. MobiFone với chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp mệnh giá từ 100.000 đồng trở lên cùng với 100 tin nhắn SMS miễn phí nội mạng trong 2 ngày từ 5/3 đến ngày 7/3.

Nhà khai thác di động công nghệ CDMA – S-Fone công bố miễn 20 phút gọi điện thoại cho các thuê bao 095 trả sau trong ngày 8/3. Đồng thời hãng cũng dành tặng cho 300 thuê bao cá nhân nữ sử dụng thuê bao trả sau đang hoạt động hai chiều trên mạng S-Fone tính đến thời điểm 0h ngày 8/3 số tiền 150.000 đồng trong hóa đơn cước tháng 3. 300 khách hàng nữ này sẽ được chia đều theo 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Tại các siêu thị Hà Nội, các mặt hàng phục vụ phái đẹp cũng đồng loạt xuất hiện với đủ chủng loại, hình thức. Cũng như mọi năm, hóa mỹ phẩm đóng gói dạng quà tặng là mặt hàng phổ biến và có nhiều lựa chọn nhất. Với mức giá dao động 40.000-200.000 đồng, người mua có thể lựa chọn các mặt hàng hóa mỹ phẩm từ bộ dầu gội, dầu xả, phấn và kem trang điểm… của các dòng mỹ phẩm trung bình.

Siêu thị Big C tổ chức riêng một chương trình bán mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng nữ. Mặt bằng giá các sản phẩm này giảm 10-50%, áp dụng với nhiều chủng loại hàng. Big C cho biết đưa ra hơn 300 loại mỹ phẩm từ trung cấp đến cao cấp, trang sức, dụng cụ làm đẹp cho ngày 8/3. Các nhãn hiệu nổi tiếng cũng nằm trong nhóm mặt hàng được giảm giá trong dịp này và khách hàng cũng được tư vấn về chăm sóc răng, da miễn phí.

Để tránh chuyện tặng quà mà người nhận không thích hoặc không sử dụng được nhiều người giờ đây có xu hướng chuyển sang mua thẻ để tặng (Gift Card). Đây là một trong những dịch vụ đang rất phổ biến ở các nước phương Tây và Mỹ. Năm nay, số lượt tìm kiếm với từ khóa “gift card” tăng hơn 30% so với năm 2008. Và xu hướng này không tập trung vào thẻ quà tặng (voucher gift) nói chung mà chủ yếu là ở loại thẻ tín dụng kiêm thẻ quà tặng.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như mong muốn được làm đẹp cho nhiều phụ nữ hơn nữa, hãng thời trang công sở cao cấp Eva de Eva đã cho phát hành một loại Thẻ quà tặng đặc biệt ngay trong dịp 8/3 năm nay.

Thẻ qùa tặng Eva de Eva giống như một chiếc thẻ tín dụng của ngân hàng. Thẻ có mệnh giá ban đầu từ 500.000 đồng trở lên, và người sử dụng có thể nạp thêm tiền, cũng như thanh toán để mua sản phẩm của Eva de Eva bất cứ lúc nào. Ngoài ra thẻ cũng có chức năng giống như thẻ hội viên, thẻ VIP dùng để tích điểm sau mỗi lần khách hàng mua sản phẩm. Số điểm này tích lũy trong thẻ và có giá trị quy đổi ra tiền mặt kèm theo nhiều dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng như những ưu đãi đặc biệt trong những lần mua hàng tiếp theo…


Hoa là thứ không thể thiếu trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Thanh Thủy.

Giống như mọi năm, thứ không thể thiếu mà cánh mày râu tặng cho những người mẹ, người chị, người vợ của mình nhân ngày Quốc tế phụ nữ – đó là hoa tươi. Các cửa hàng hoa tươi dự báo sẽ mua sẽ tăng vọt vào hai ngày cuối tuần 7 và 8/3, một bó hoa cao cấp có thể lên tới vài triệu đồng.

Hàng hoa đầu đường Thanh Niên, chị Minh Hòa phân bua, hoa của chị chỉ toàn trăm hai, trăm rưởi một bó mà từ sáng đến giờ chưa đến dăm người mua. Để giảm giá thành, chị chủ ý dùng giấy đơn giản, chỉ bọc tối đa hai lớp không cầu kỳ. Tương tự, các cửa hàng khác trên đường Thanh Niên có cùng kiểu giấy bọc, chủng loại hoa không mấy phong phú, chủ yếu là đồng tiền, hoa hồng, lan, rum…. Một bó rum gồm 4, 5 bông bọc lưới chỉ 70.000 đồng. Hoa hồng, hoa lan bó to và cầu kỳ hơn một chút cũng chỉ 100.000 đến 120.000 đồng.

Tại dọc đường Láng chiều tối 6/3, nhiều quầy mới được dựng lên, chủ yếu là do sinh viên bán. Hoa vỉa hè có đặc điểm chung là khách tha hồ mặc cả thêm bớt và giá cũng mềm hơn, chủ yếu dưới 80.000 đồng. Nhưng đi kèm với giá rẻ là mẫu mã gói hoa không thật bắt mắt.

Chủ hàng một hàng hoa tại Cầu Giấy cho biết chỉ dịp này mới bán hoa kiếm chút lời, lại là làm tại nhà không phải đi thuê nên giá rẻ. Theo chị, trong 2 ngày cuối tuần, giá tất nhiên sẽ tăng nhưng không nhiều, chị nói: “chỉ tăng dăm ba chục nghìn là cùng”.

Mặc dù vậy, một số người đã đi mua từ sớm để tránh tốn kém. Một khách hàng trẻ tuổi vào mua hoa tặng bạn gái, phải mất một hồi lâu mới thú nhận rằng mình là sinh viên chọn mua hoa ngày mồng 5 vì sợ hai ngày cuối tuần giá sẽ tăng lên. Bạn trai này chi 70.000 đồng cho một bó đồng tiền. Nhiều khách hàng nam khác bỏ công sức đội mưa lên tận chợ hoa Quảng Bá từ sáng sớm, tự tay chọn lựa hoa để vừa được bó hoa như ý, vừa được giá rẻ.

Những hàng hoa bán lâu năm bắt đầu tất bật công việc gói hoa, nhưng vẫn đang trong tình trạng chờ khách. Các hàng hoa dọc đầu phố Kim Mã cả buổi sáng 5/3 chỉ lác đác người vào mua như những ngày bình thường. Chị Vân, một chủ hàng cho biết nhà chị trong hai ngày thứ Năm, thứ Sáu chỉ có khách cơ quan đặt là tương đối, khách mua lẻ còn thưa thớt. Rút kinh nghiệm từ Valentine vừa rồi, dịp này chị sẽ không tăng giá nhiều và nhập ít hơn để tránh ế hàng.

Tại các shop hoa cao cấp, không khí vẫn chưa có gì khác. Chị Tuyết Nga, nhân viên tại hàng hoa Nyna trên phố Văn Miếu cho biết ngoài các cơ quan đã đặt hàng từ trước cả tuần, còn lại chưa có nhiều khách mua lẻ. Chủ cửa hàng bên cạnh cho rằng thời tiết cũng góp phần vào tình trạng này. Mấy hôm mưa rét liên miên khiến nhiều người trì hoãn kế hoạch tặng hoa đến hai ngày lễ chính cũng đúng vào dịp cuối tuần.

Nhìn chung, những bó hoa trong các shop cao cấp có mức tăng cao hơn do gói bọc cầu kỳ, dùng nhiều loại giấy đẹp và lạ, chủng loại hoa cũng phong phú. Cùng trên phố Văn Miếu, một bó hoa lan to, đẹp ngày hôm qua 5/3 vẫn bán như ngày bình thường 170.000 đồng. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho biết trong 7/3 và 8/3 sẽ giá tăng lên 270.000 đến 300.000 đồng. Bó hoa ping pong đang có giá 300.000 đồng, sẽ tăng lên hơn 350.000 đến 400.000 đồng trong hai ngày tới.

Nhân viên của cửa hàng Thế giới các loài hoa cho biết trong hai ngày thứ năm và thứ sáu, khách mua chủ yếu là cơ quan, nên trị giá các bó hoa cũng không được cao. Còn khách mua lẻ, tập trung vào hai ngày cuối tuần, do hầu hết là tặng bạn gái, hoặc vợ nên mới chịu chi mạnh tay hơn.

Cửa hàng hoa Nyna, Văn Miếu cho biết cuối tuần khách sẽ đông nên dịch vụ giao hoa miễn phí như bình thường sẽ không duy trì được mà chuyển sang có thu phí. Trong khi đó, chủ hàng hoa Hanaya tại Chùa Bộc cho biết để hút khách, hàng nhà chị sẵn sàng giao hoa miễn phí tại địa điểm theo yêu cầu.

Nhóm phóng viên

 

Bài viết liên quan


Giới kinh doanh đánh cược với lễ Tình nhân

Săn quà để tặng phái đẹp dịp 8/3

Ồ ạt mua sữa vì sợ tăng giá

Vì sao giày cao gót khiến bạn quyến rũ?

Nguồn: viencanh.com Nở rộ dịch vụ cho ngày 8/3

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: