Không nhiều ‘giao hưởng’ trong liveshow của Mỹ Lệ

Không nhiều 'giao hưởng' trong liveshow của Mỹ LệChất nhạc symphony chưa thật đậm nét như nhiều người mong đợi trong liveshow đánh dấu sự trở lại của tiếng hát“mỹ nhân ngư”. Tuy thế, đêm diễn tại Nhà hát TP HCM tối 8/3 đã chứng tỏ niềm đam mê ca hát của Mỹ Lệ.

Với tên gọi “Mỹ Lệ in Symphony”, nhiều khán giả hồi hộp chờ đợi được thưởng thức không khí đậm chất giao hưởng xuyên suốt, nhưng chỉ được đáp ứng ở 4 tiết mục cuối cùng. Hòa âm, phối khí mang hơi hướng của thể loại nhạc này ở hai phần đầu cũng không thật rõ nét. “Giai điệu quen thuộc của một số bản giao hưởng, nhất là ca khúc The phantom of the opera chỉ vừa tạo được chút cảm hứng thì chương trình kết lại. Tôi cảm thấy, lẽ ra Mỹ Lệ nên dành nhiều “đất” hơn cho phần nhạc ấn tượng này”, khán giả Anh Dũng, quận 7, TP HCM, nói.

Nhiều khán giả cũng cùng ý kiến với anh Dũng, bởi việc chọn dòng nhạc giao hưởng làm chủ đạo là nét mới, giúp liveshow của Mỹ Lệ trở nên không hòa lẫn với nhiều chương trình gần đây. Tuy nhiên, phần “nặng” nhất trong liveshow lại được êkíp đầu tư vào chương 2 – nhạc trữ tình, tiền chiến. Một loạt ca khúc nổi tiếng, thuộc dạng khó như: Tình nghệ sĩ, Ngọc Lan, Rồi như đá ngây ngô, Mắt biếc, Kiếp nào có yêu nhau, Giọt lệ cho ngàn sau… được chọn hát, là nơi để Mỹ Lệ phô diễn kỹ thuật và tiếng hát thánh thót của mình. Có điều, áp lực làm mới những bài hát quen theo bản hòa âm mang hơi thở blues, jazz… cùng việc liên tục trễ nhịp, quên lời của “mỹ nhân ngư” khiến phần 2 này không để lại nhiều ấn tượng.

Phần 1 của chương trình gợi lại hình ảnh của “mỹ nhân ngư” thời gian đầu đi hát.

Vì thế mà phần mở đầu chương trình lại trở nên thành công nhất khi giới thiệu lại một hình ảnh Mỹ Lệ thân thuộc, từng được công chúng yêu mến. Mở đầu bằng cách hát dùng kỹ thuật opera để ngân nga giai điệu Gọi tên bốn mùa, Mỹ Lệ hát một loạt ca khúc đóng dấu tên tuổi của mình như: Từ khi em đến, Dòng sông không trở lại, Và cơn mưa tới… Những cảm xúc được khơi lại, nhận được nhiều tán thưởng.

4 năm xuất hiện khá chừng mực, điều khiến những ai có mặt tại đêm diễn bất ngờ là giọng hát của “mỹ nhân ngư” vẫn khỏe, vẫn chinh phục được các nốt nhạc cao như xưa. Hát live với dàn nhạc đủ 15 tiết mục, hầu hết đều thuộc dạng khó mà Mỹ Lệ vẫn giữ được sức để đẩy cao trào ở phần kết – nhạc giao hưởng là khả năng không dễ gì làm được. Góp phần không nhỏ vào sự hoàn thiện của đêm diễn là các khách mời: nhóm AC&M, ca sĩ Thu Minh, Đức Tuấn. Sự hòa quyện trong cách hát lẫn tình cảm dành cho chủ nhân đêm diễn trong các ca khúc song ca cũng để lại nhiều tình cảm đẹp.

Không gian đỏ rực của dòng nhạc giao hưởng ở cuối chương trình.

Chia sẻ trong chương trình, Mỹ Lệ cho biết: “Dù ít hoạt động ca hát trong thời gian qua, tôi vẫn quan tâm tình hình âm nhạc nói chung. Và không khí đó tác động không ít để lần này, tôi trở lại với một ngày mới trong âm nhạc, để chia sẻ và cống hiến cho khán giả những gì mình đam mê”. Mong muốn đó phần nào thể hiện được ở liveshow Mỹ Lệ in Symphony nhờ sự chỉn chu trong thiết kế, dàn dựng chương trình, cũng như cố gắng làm mới trong âm nhạc của Mỹ Lệ.

Bài và ảnh: Nhiêu Huy

 

Bài viết liên quan


‘Mỹ nhân ngư’ trên sàn tập

Âm nhạc chia sẻ của ‘Có đâu bao giờ’

Thanh Thảo và Ngô Thanh Vân song ca

Đêm nhạc Hàn – Việt sôi động và ấn tượng

Nguồn: viencanh.com Không nhiều ‘giao hưởng’ trong liveshow của Mỹ Lệ

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: