Diễn viên Tuyết Thu: ‘Tôi là người giỏi chịu đựng’

Diễn viên Tuyết Thu: 'Tôi là người giỏi chịu đựng'Mấy lần sảy thai khiến ‘bác sĩ Oanh’ của ‘Blouse trắng’ phải tạm xa nghiệp diễn để quay về với gia đình. Nhưng tình yêu sân khấu đã mang lại sức mạnh, giúp nữ diễn viên tài sắc có sự trở lại ấn tượng trên sàn diễn.

– Cách đây vài năm, khi đang đắt sô đóng phim, đóng kịch, vì sao chị quyết định lui về “hậu phương”?

– Vì lý do sức khỏe là chính. Tôi kết hôn năm 30 tuổi. Hai vợ chồng đều mong có con nhưng khi có được thì chẳng may tôi bị sảy thai đến mấy lần. Đó là giai đoạn khá khó khăn với tôi.

Diễn viên Tuyết Thu luôn “đốt cháy” mình qua mỗi vai diễn trên sân khấu. Hiện tại, ngoài sàn diễn, chị vừa được mời vào một vai có nhiều tính cách trong bộ phim truyền hình “Cha dượng” của hãng Senafilm. Ảnh: A.V.

– Là một nữ diễn viên, nếu bị buộc phải chọn lựa giữa gia đình và nghiệp diễn, chị sẽ chọn điều gì?

Rất may là tôi chưa từng rơi vào tình huống phải chọn lựa. Ông xã tôi là “tín đồ” trung thành của sân khấu nên rất hiểu công việc của vợ. Vì thế, tôi cũng khá thoải mái đi sớm về muộn. Lúc trước do sức khỏe, tôi tạm xa sân khấu một thời gian mà ngày nào cũng thấy nhớ. Đọc tin anh em nghệ sĩ trên báo diễn vở này, vở nọ thì buồn không chịu được. Giờ 2 con đã cứng cáp, khi tôi quay lại với công việc, anh ấy rất ủng hộ.

– Ông xã chị làm trong ngành công an, còn chị lại hoạt động nghệ thuật, anh chị làm thế nào để hòa hợp với nhau trong cuộc sống gia đình?

– Nói thật là ngày trước, có thời tôi cực ghét ai làm nghề công an, nhưng đúng là “ghét của nào trời trao của đó” (cười). Chồng tôi vốn là bạn thân của NSƯT Việt Anh. Tôi quen với anh ấy là do anh Việt Anh “rắp tâm gài bẫy”. Lúc đó tôi đang chán nản sau mấy lần yêu đương chẳng đâu vào đâu, nên chỉ đinh ninh là cứ ở vậy với cha mẹ cho khỏe thân. Nhưng khi gặp anh, chúng tôi nghĩ ngay đến chuyện lập gia đình.

Với bạn bè, ông xã tôi là người vui tính, hài hước, nhưng về nhà, cả tôi và anh ấy đều ít nói. Bản thân tôi cũng là người giỏi chịu đựng nên cũng ít khi kể lể, than khổ.

hkjhkjhk
Tuyết Thu (phải) và Hữu Quốc đóng cặp trong vở “Người điên trong ngôi nhà cổ”. Ảnh: Thất Sơn

– Xa sân khấu một thời gian, khi quay trở lại, chị cảm thấy hoạt động sân khấu thay đổi thế nào?

– Nhìn ở một mặt nào đó, sân khấu thành phố có phát triển hơn trước đây nhiều, không khí sôi động, khán giả đến rạp đông hơn. Nhưng hình như còn thiếu vắng những vở diễn hay, sâu sắc về nội tâm và đi sâu vào lòng người như trước kia.

– Gần đây, chị có vai diễn khá ấn tượng trong vở “Cho em 150 phút phiêu lưu” của đạo diễn Ái Như. Vai chị thể hiện là người diễn viên nhan sắc, danh tiếng một thời phải dần chuyển giao ánh hào quang cho thế hệ tiếp nối. Vào vai này, cảm xúc của chị ra sao?

– Vai nữ diễn viên Tuyết Thơ cũng có phần nào giống như tôi, diễn viên Tuyết Thu ngoài đời. Diễn viên hay người bình thường có ai không sợ tuổi già. Tôi thích vai này vì nó nhắc nhở tôi về trách nhiệm với nghề mình và khiến tôi cảm thấy trân trọng thời gian mình đang có.

– Trên sàn diễn, chị đã hóa thân vào nhiều vai có tính cách, số phận khác nhau. Vai diễn nào để lại dấu ấn trong chị?

– Mỗi vai mà tôi đóng qua luôn gắn liền với một cảm xúc. Những ngày đầu bỡ ngỡ, non nớt khi về sân khấu 5B, tôi có vai Nguyệt Hạ. Rồi sau đó tôi có vai công chúa Ngọc Hân trong vở Hồn thơ ngọc, đây là vai diễn vắt sức lực của tôi rất nhiều.

Tôi cũng nhớ vai cô tiểu thư của vở Người điên trong ngôi nhà cổ. Lần đầu tiên khi tôi nhận vai này vào năm 2002 thì bị sảy thai, nên vở phải tạm ngưng. Sau đó, khi tái diễn thì tôi lại có bầu nên phải tạm ngưng tiếp. Đến tận năm 2008, anh Thành Hội và chị Ái Như dàn dựng lại vở tôi mới có dịp vào vai trở lại.

Thất Sơn thực hiện

Bài viết liên quan


Cuộc đời của diễn viên Natasha Richardson

Thanh Thúy: ‘Sắp có con là niềm vui quá lớn’

Mickey Rourke ấn tượng ngày trở lại

Trần Bảo Sơn không quan tâm đến những lời đồn

Nguồn: viencanh.com Diễn viên Tuyết Thu: ‘Tôi là người giỏi chịu đựng’

Trả lời

