Tin Ngọc Oanh sợ làm người thừa

Tin Ngọc Oanh sợ làm người thừaKhông nóng lòng lên xe hoa dù đã 30 tuổi, Á hậu Việt Nam năm 2000 dành thời gian và sự quan tâm nhiều hơn cho công việc, vì sợ mình bị đặt ra ngoài guồng quay cuộc sống.

Ngọc Oanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngọc Oanh là người đẹp đa tài, không chỉ đóng phim, là người mẫu quảng cáo mà còn làm MC truyền hình và giám đốc đối ngoại một công ty truyền thông. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sau vai diễn luật sư Mai Hoàng trong “Chàng trai đa cảm”, chị rút ra kinh nghiệm nào cho mình về diễn xuất?

– Đó là vai đầu tiên của tôi khi bén duyên nghệ thuật thứ bảy nên không tránh khỏi sự hồi hộp và bỡ ngỡ. Chính những điều đó đôi khi làm cho tôi không thấy thoải mái và tự tin trong diễn xuất. Tôi nhận được khá nhiều lời khen ngợi, động viên cho việc thể hiện nhân vật nhưng bản thân vẫn chưa hài lòng vì khi xem lại còn thấy mình “diễn” quá. Tôi tin khởi đầu ai cũng vậy nhưng khi đã vượt qua được cảm giác ban đầu đó, mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn. Sau vai Mai Hoàng, tôi chờ đợi một vai diễn khác để có thêm cơ hội khám phá xem mình có thể làm được gì. Tôi cũng nhận được nhiều lời mời nhưng chưa thực sự có duyên với nhân vật. Lần này tôi đã gặp nhân vật Tường Vy trong bộ phim Tin vào điều không có thể của đạo diễn Vũ Hồng Sơn và một lần nữa ít nhiều thấy mình trong đó.

Vai diễn này cuốn hút chị ở điểm gì?

– Tường Vy là một cô nhà báo đầy cá tính nhưng gặp nhiều khúc quanh trắc trở trong tình cảm. Những chuyện bất ngờ xảy đến khiến Tường Vy trở thành một cô gái đáng thương khi không biết đi đâu về đâu. Cái khó của vai diễn là thể hiện được nỗi khổ và sự phức tạp, đấu tranh dằn vặt trong nội tâm của nhân vật mà thường những cái khó luôn thôi thúc người ta phải chinh phục. Tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp và cũng không có ý định theo nghề diễn, tôi tham gia vì muốn hiểu thêm bản thân có thể làm được gì. Tôi mong muốn khám phá những điều hay dở của bản thân khi có cơ hội mà thôi.

Ngọc Oanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngọc Oanh và bạn diễn Ngọc Quỳnh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chị làm sao để vai diễn này thuyết phục hơn vai đầu tay của mình?

– Cho đến hôm nay, khi đoàn phim đã chính thức bấm máy được một tuần, tôi chưa nhận thấy một lời phàn nàn nào từ phía đạo diễn và những người cộng tác. Không hẳn bởi tôi diễn tốt mà là vì mọi người đều đang ý thức để tạo ra sự kết hợp tốt nhất cho bộ phim này. Đối với tôi, làm bất cứ điều gì cũng cần đến một tập thể, ở đây có đạo diễn, quay phim, ánh sáng, trợ lý, hóa trang… rất nhiều yếu tố để góp phần vào sự thành, bại của bộ phim. Bản thân tôi làm gì cũng hết mình, với vai diễn này tôi tập trung cao độ và không tham gia thêm bất cứ công việc gì. Có nhiều hợp đồng đã ký, tôi cũng phải nhờ người khác làm thay để tránh sự phân tán vì tôi biết đây là một vai khó và phải cần tập trung tình cảm.

Nhiều diễn viên mới vào nghề than đóng phim khó nhất là những cảnh rơi nước mắt và thân thiết cùng bạn diễn. Ngọc Oanh có bí quyết nào để hoàn thành những cảnh này?

– Tôi vẫn chính là tôi, đa sầu đa cảm dễ rơi nước mắt và tôi cũng biết nồng nàn khi được yêu. Chính vì thế, cảnh khó nhất của tôi không nằm ở hai việc trên mà là lúc tôi phải thể hiện sự tức giận đến đỉnh điểm bằng cách hất cốc nước vào mặt bạn diễn, NSƯT Trần Nhượng. Lúc đó tôi thực sự run vì ngoài đời tôi rất ít khi cáu giận với ai chứ chưa nói gì tới việc hất nước vào người khác, nhất là một người tôi rất trân trọng và hâm mộ như chú Trần Nhượng. Đạo diễn Vũ Hồng Sơn đã phải “nắn gân” nhiều lần tôi mới hất được cốc nước đó đúng cách. Xong việc tôi vẫn chưa hoàn hồn. Vì nhập tâm quá nên tôi hất quá mạnh khiến chú Nhượng bị sặc, đến giờ tôi vẫn cảm thấy e ngại.

Ngọc Oanh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngọc Oanh và đạo diễn Vũ Hồng Sơn. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Người tình mới trên màn ảnh của chị có gì khác với “anh chàng đa cảm” Công Dũng – người chị đóng cặp trong bộ phim trước?

– Trong Tin vào điều không có thể, bạn diễn của tôi là Ngọc Quỳnh, thủ vai Hiếu, bạn trai Tường Vy. Ngọc Quỳnh đã biểu đạt rất tốt tính cách chân thành, hóm hỉnh nhưng cũng rất quyết liệt của nhân vật. Công Dũng và Ngọc Quỳnh đều là hai anh chàng điển trai nhưng mỗi người có một cách diễn khác nhau. Do tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên bạn diễn đối với tôi thật sự quan trọng, giúp khơi gợi cảm xúc để mình có thể nhập tâm hơn vào vai diễn.

Làm MC, giám đốc đối ngoại, đóng phim, người mẫu quảng cáo…, tại sao chị thử thách mình ở quá nhiều công việc như vậy?

– Tôi thấy thú vị khi mỗi lần khám phá thêm về điều hay, dở của bản thân. Được làm nhiều việc tôi thấy được cuộc sống thêm nhiều màu sắc, những suy nghĩ, cảm nhận của tôi cũng vì thế mà phong phú và đa dạng hơn. Tôi rất sợ khi không có việc để làm, sợ suy nghĩ mình là người thừa của xã hội.

Những người phụ nữ tham vọng thường đòi hỏi cao ở người đàn ông của mình. Chị thì sao?

– Tôi lại cho rằng khi người phụ nữ trở nên đằm thắm, hiểu biết và tinh tế, thường đòi hỏi người đàn ông của mình những thứ rất đơn giản. Nhưng đôi khi những thứ đơn giản lại khó tìm ở người đàn ông ấy.

Mải mê với nhiều công việc, chị định bao giờ lên xe hoa?

– Có những điều mình tưởng biết hóa ra lại không biết, đối với tôi trong tình yêu cũng vậy, tôi vẫn chưa đoán biết được điều gì. Có lẽ do tôi chậm trễ kết hôn nên gần đây có dư luận cho rằng Ngọc Oanh đã chia tay anh chàng người Pháp để “cảm nắng” một chàng cùng dòng máu Việt. Những tin đồn xoay quanh cuộc sống nghệ sĩ là điều dễ hiểu, nhưng trong câu chuyện này chỉ chúng tôi mới biết được thực hư là thế nào.

Ngọc Trần thực hiện

 

Bài viết liên quan


Thái Như Ngọc không thể hôn ai ngoài người yêu

Mai Thu Huyền coi trọng nhất sự chung thủy

Thanh Thúy: ‘Sắp có con là niềm vui quá lớn’

Mickey Rourke ấn tượng ngày trở lại

Nguồn: viencanh.com Ngọc Oanh sợ làm người thừa

Trả lời

