Xem Lời nguyện cầu từ cửa hàng kimono

Xem Lời nguyện cầu từ cửa hàng kimonoCửa hàng Kimono Sekine đã tồn tại hơn 80 năm trên một phố thời trang cao cấp ở Tokyo, kinh qua cả Đại Suy Thoái 1929-1930 và Thế chiến II. Nhưng nó đang dần suy sụp vì cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay.

Ông chủ cửa hàng kimono Sekine hằng ngày cầu nguyện cho suy thoái kinh tế sớm qua đi. Ảnh: CNN
Ông chủ cửa hàng kimono Sekine hằng ngày cầu nguyện cho suy thoái kinh tế sớm qua đi. Ảnh: CNN

Ông chủ Tatsuo Sekine than thở những ngày này, rất hiếm khách hàng mới tìm đến cửa hàng thời trang truyền thống. “Chúng tôi phải cố tồn tại bằng cách tìm thêm khách hàng mới, nhưng hầu như chẳng có ai”, ông Tatsuo Sekine nói.

Mỗi chiếc kimono có giá tới 10.000 USD. Đó là chưa tính đến các phụ kiện đi kèm như giày (giá chừng 300 USD), ví bằng vải silk (200 USD) và obi – một loại thắt lưng để cột kimono (giá 2.000 USD). Vì thế, kimono vốn đã được xem là loại thời trang cao cấp nay càng khiến nhiều khách hàng phải đắn đo trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

 

Không phải vô cớ mà những bộ kimono lại đắt đến vậy, theo ông Tatsuo Sekine. Từng bộ đều phải thiết kế và may theo yêu cầu riêng và hầu như là không bộ nào giống bộ nào. Mỗi chiếc áo giống như một tác phẩm nghệ thuật bằng lụa và là sản phẩm chung của 23 thợ thủ công. Hơn nữa, kimono được xem như một gạch nối với truyền thống xa xưa của Nhật Bản.

 

“Chúng tôi đang cố gắng rất nhiều. Nhưng thực sự là Âu phục vẫn là lựa chọn của số đông khách hàng, bởi nó dễ mặc hơn. Kimono có vẻ không theo kịp nhịp sống sôi động của lớp trẻ”, bà Fumiko Sekine, vợ ông Tatsuo nói.

 

Cửa hàng bách hóa Tobu, cũng ở Tokyo, đang tìm lối thoát cho mình. Trong gian hàng mới mở của bách hóa có bán các kiểu kimono tân thời với giá mềm hơn. Đã thế, Tobu còn áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá tới 90%, khách hàng chỉ phải trả 1.000 USD cho một bộ giá 10.000 USD. Tất nhiên, chất liệu silk không cao lắm và họ không cần nhờ tới 23 thợ thủ công để làm cho ra một chiếc áo giống như cách truyền thống.

 

Để làm một bộ kimono thế này, cánh thợ ở Sekine Kimono Shop phải mất thời gian gấp 10 lần cửa hàng bách hóa. Ảnh: CNN
Để làm một bộ kimono thế này, cánh thợ ở Sekine Kimono Shop phải mất thời gian gấp 10 lần cửa hàng bách hóa. Ảnh: CNN

Sản phẩm làm ra không được đẹp cho lắm, song rõ ràng trong bối cảnh suy thoái hiện nay, Tobu thu hút khách tốt hơn.

 

“Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi đều cố gắng nảy sinh các ý tưởng mới để kịp thời điều chỉnh hợp tình thế”, Kayo Kurihara, nhân viên cửa hàng Tobu nói.

 

Vợ chồng ông Sekine tự thấy mình không hợp với cách làm đó và cho rằng những bộ kimono như vậy không phản ánh tinh hoa nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản. Tin rằng mọi chuyện sẽ thay đổi theo thời gian, hằng ngày ông chồng đều đến ngôi đền nhỏ dưới phố và cầu nguyện suy thoái toàn cầu sớm qua đi. Sâu thẳm trong niềm hy vọng của ông đó là một khi kinh tế phục hồi, ngành thời trang truyền thống như kimono sẽ có cơ hội hút khách trở lại.

 

Song Linh (theo CNN)

 

Bài viết liên quan


Lâm Chí Linh uốn lượn với những chiếc giày
Laptop Dell Adamo thêm phần bí ẩn qua video thách đố
Nở rộ dịch vụ cho ngày 8/3

Giá thấp, chất lượng cao – chìa khóa vượt khủng hoảng

Nguồn: viencanh.com Lời nguyện cầu từ cửa hàng kimono

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: