Tin Giám đốc Miss California từ chức vì vụ Á hậu Mỹ

Tin Giám đốc Miss California từ chức vì vụ Á hậu MỹNgày 13/5, Shanna Moakler tuyên bố rời bỏ chức vụ đồng giám đốc Tổ chức Hoa hậu bang, chỉ một ngày sau khi Carrie Prejean được cho phép giữ ngôi Miss California và Á hậu Mỹ dù chụp ảnh bán nude và hoạt động chống hôn nhân đồng giới.

Shanna Moakler (phải) vẫn tỏ ra ủng hộ Miss California Carrie Prejean trong cuộc họp báo hôm 12/5. Ảnh: Getty.

“Tôi không thể tiếp tục mang lương tâm trong sạch ủng hộ, phục vụ Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, khi mà tôi không còn tin tưởng vào nó cũng như bản hợp đồng tôi đã ký khi còn trẻ”, Shanna Moakler – người giành ngôi Miss USA 1995 – tuyên bố. “Tôi từng muốn trở thành một hình mẫu cho các cô gái đang muốn thử sức mình trên đấu trường sắc đẹp, nhưng giờ đây, tôi cảm thấy trở thành người mẹ mẫu mực đối với các con mình còn quan trọng hơn”.

Phản ứng này hoàn toàn trái ngược với thái độ chính Moakler thể hiện trong buổi họp báo hôm 12/5. Tại đó, cô tuyên bố ủng hộ Carrie Prejean sau khi Donald Trump, ông chủ tổ chức Miss Universe, cho phép cô tiếp tục giữ các danh hiệu.

“Đây là một quyết định không vui vẻ đối với tôi. Tôi đã thức cả đêm để tìm ra lựa chọn đúng”, Moakler tâm sự với People.

Trong khi đó, bản thân tỷ phú Trump cũng bộc lộ thái độ rất khác trong chương trình “Good Morning America” ngày hôm sau. Ông cho rằng, những tranh cãi xung quanh Á hậu Prejean chẳng qua là một ân huệ. “Nói rộng ra, nhan sắc của Carrie đã khuấy động cuộc tranh luận mang tầm quốc gia, về một chủ đề mà chúng ta còn phải nói tới nhiều”.

Donald Trum trong buổi họp báo 12/5. Ảnh: LATimes.
Trong buổi họp báo 12/5, tỷ phú Donald Trum chỉ Carrie Prejean và nói: “Đây là một cô gái rất thông minh, rất đáng yêu”. Ảnh: LATimes.

Nhưng thực tế là bộ ảnh hở hang, chứ không phải quan điểm về hôn nhân của Prejean, là nguyên nhân chính khiến cô đối mặt với nguy cơ mất ngôi Á hậu tại cuộc thi Miss USA, cũng thuộc quyền sở hữu của ngài Trump. Trên “Good Morning America”, nhà tài phiệt tái khẳng định rằng, ông phân biệt được những bức ảnh mục đích tốt và những bức kiểu hư hỏng. “Tôi đã xem đi xem lại số ảnh. Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21. Ảnh như vậy là chấp nhận được, không có vấn đề gì lớn”, ông nói.

Đương kim Á hậu Mỹ, người vừa tròn 22 tuổi vào hôm qua (13/5), cũng tham dự talk show “Good Morning America“. Prejean tuyên bố không sợ có thêm bất cứ tấm hình nóng nào bị lộ nữa, nhưng cho biết vì cô chụp ảnh rất nhiều nên giờ cũng không chắc chắn lắm.

“Nếu có nhiếp ảnh gia nào muốn công bố những tấm ảnh không nghiêm túc lắm của tôi, thì đành vậy thôi”, cô nói.

Prejean không cho những bức ảnh đó thuộc loại “bán nude” và nhấn mạnh rằng cô đã bị ép buộc phải đứng trước ống kính. Cô khẳng định không bao giờ chụp ảnh khỏa thân hay bán khỏa thân, mà luôn luôn yêu cầu phải được che ngực và mông.

Miss California 2008 kiêm Á hậu Mỹ 2009 Carrie Prejean tại lễ trao giải Annual GMA Dove lần thứ 40 ở Nashville, Tennessee, hôm 23/4. Ảnh: WireImage.

Người đẹp tóc vàng tuyên bố giờ cô muốn tập trung vào nhiệm vụ của Miss California và chấm dứt tham gia vào các cuộc tranh cãi chính trị. Tuy vậy, cô vẫn bảo vệ mối liên hệ của mình với Tổ chức Quốc gia về Hôn nhân nổi tiếng bảo thủ. Cô nói rằng đây là một tổ chức đáng kính trọng, điều mà cô không nhận thấy ở các đối thủ của mình.

Prejean cũng không ngại ra đòn trả đũa blogger Perez Hilton, người đặt câu hỏi hóc búa cho cô trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ. Trong buổi họp báo tại tòa nhà Trump Plaza, dù không nhắc đến tên, người đẹp vặn lại chàng gay nổi tiếng: “3 tuần trước, tôi nhận được câu hỏi đầy màu sắc chính trị từ một người từng giấu diếm con người thực của mình. Tôi không tránh né câu hỏi đó, và phát biểu quan điểm của cá nhân. Ngay sau đêm chung kết, vị giám khảo số 8 lập tức khơi mào cho một cuộc chiến văn hóa trên báo chí… Anh ta cố gắng lăng xê bản thân theo cách rất đáng phẫn nộ”.

Mặc dù cho rằng mình bị đối xử bất công, Prejean nói cô đã tha thứ cho Hilton và những người chỉ trích cô sau phần trả lời ứng xử. Khi được hỏi về phản ứng trước tuyên bố của Prejean, “sao” blogger nói đơn giản: “Cô ấy tha thứ cho tôi, và tôi tha thứ cho cô ấy”.

Trước buổi họp báo 12/5, bà Francine, mẹ của Á hậu, công khai bảo vệ con gái trước dư luận. Trên blog, bà cho rằng Carrie Prejean đã “bị hành hạ vì phát biểu điều mình nghĩ”. Trên một chương trình phát thanh dành cho người Thiên chúa, Prejean cũng nói rằng quỷ Satan đã cố gắng cám dỗ cô bằng câu hỏi về hôn nhân đồng giới tại cuộc thi Miss USA.

Ý Phương (theo ABCnews, People)

 

Bài viết liên quan


Á hậu Mỹ lộ thêm ảnh hở ngực

Á hậu Mỹ chụp ảnh nóng ở độ tuổi teen

‘Miss California làm sao xứng làm Hoa hậu Mỹ’

Á hậu Mỹ lộ ảnh bán nude

Nguồn: viencanh.com Giám đốc Miss California từ chức vì vụ Á hậu Mỹ

Gửi phản hồi

