Bài viết Chính phủ cho phép thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2009

Bài viết Chính phủ cho phép thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2009Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vừa được Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng giao chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2009.

Thông tin này đã xóa tan những lo ngại rằng năm nay, Việt Nam không có cuộc thi Hoa hậu dành cho các thiếu nữ chưa chồng.

Những người đẹp từng dự thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Ảnh: Blog Ngô Phương Lan.

Trước đó, Quy chế tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp ban hành ngày 30/12/2008 quy định: Bắt đầu từ 2009, mỗi năm, Việt Nam sẽ chỉ có nhiều nhất một cuộc thi Hoa hậu mang quy mô toàn quốc. Trao đổi với VnExpress.net, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Tiến Thọ cho biết, việc cho phép tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt 2009 không có gì là trái với quy chế mới. Bởi đây là cuộc thi có yếu tố nước ngoài chứ không chỉ gói gọn ở quy mô trong nước. Vì vậy, theo ông, các thí sinh đoạt giải trong cuộc thi này đều đủ điều kiện đại diện Việt Nam tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Tuy vậy, đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa và đơn vị tổ chức (báo Tiền Phong và Công ty cổ phần Vinapearl) vẫn chưa chắc chắn liệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2009 có thể diễn ra hay không. Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Hiện tại, Vinpearl đang bàn bạc với báo Tiền Phong. Cuộc thi cũng chưa có đề án cụ thể”. Ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho hay: “Sau khi nhận được công văn xin phép, Cục đã giục họ làm đề án. Nhưng đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa nhận được kế hoạch gì cụ thể cả”.

Ngô Phương Lan – Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên. Ảnh: Nguyễn Minh.

Hoa hậu Thế giới người Việt là cuộc thi dành cho người đẹp Việt Nam khắp nơi trên thế giới, được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ 2007. Ngô Phương Lan – du học sinh Việt Nam tại Thụy Sĩ – là người đầu tiên giành vương miện này.

Lưu Hà

 

Bài viết liên quan


Không sửa quy chế thi hoa hậu trong năm nay

Khánh Hòa đề nghị sửa quy chế thi Hoa hậu

Thiếu hoa hậu quý cô, VN khó chọn người đẹp thi quốc tế

Miss World 2004 thay Trương Tử Lâm đến VN

Nguồn: viencanh.com Chính phủ cho phép thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2009

Bình luận về bài viết này