Xem ‘Sao’ nhắn nhủ nhau bằng lời hát

Xem 'Sao' nhắn nhủ nhau bằng lời hátJohn Mayer đa tình viết ca khúc xuýt xoa thân hình lý tưởng của người tình. Justin Timberlake kể tội Britney Spears bằng lời hát. Còn giọng ca Alanis Morissette trút giận với người yêu cũ bằng những ca từ nổi giận…

Jennifer Love Hewitt và John Mayer.

Tuy chỉ là cuộc tình thoáng qua, nhưng chàng nhạc sĩ đào hoa John Mayer đã kịp tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi bên nữ diễn viên Jennifer Love Hewitt để khai phá nguồn cảm hứng mới cho ca khúc Your Body Is a Wonderland (Cơ thể em là mảnh đất thần tiên). Tuy nhiên, Hewitt một mực phủ nhận thông tin bài hát này được viết về cô. Người đẹp hóm hỉnh cho rằng, nếu cô là nguyên mẫu của anh, John hẳn phải viết: “Cơ thể em là một thảm họa”.

Britney Spears và Justin Timberlake.

Cuộc chia tay với công chúa nhạc pop là nguồn cảm hứng để Justin Timberlake viết bài hát Cry Me a River (Khóc tôi cả một dòng sông nước mắt). Ca từ kể lại sự tan vỡ của hai người với những lời lẽ trách móc Brit. Trong clip của ca khúc này, Justin còn để người mẫu Lauren Hastings trang điểm y hệt Britney, sử dụng những phụ trang cô thường dùng như kính mát màu hồng, mũ lưỡi trai… Khi được hỏi về hành động của bạn trai cũ, Brit cười nhẹ và nói: “Các cậu bé vẫn chỉ là cậu bé thôi”.

Dave Coulier và Alanis Morissette.

Bị nam diễn viên Dave Coulier bỏ rơi đột ngột, cô ca sĩ Alanis Morissette đã viết bài hát You Oughta Know (Anh cần phải biết) với những lời lẽ đầy giận dữ: “Và tôi ở đây để nhắc với anh/ Về cái đống hổ lốn anh để lại sau khi cất bước ra đi…/ Liệu cô ta có biết, anh nói gì với tôi cho tới lúc anh chết/ Tới lúc anh chết/ Nhưng anh vẫn còn sống…”. Dave Coulier kể lại: “Khi nghe ca khúc này lần đầu tiên, tôi nghĩ, cô ca sĩ này có vẻ đang tức giận. Rồi tôi nhận ra, chúa ơi, đó là Alanis. Tôi hẳn đã làm tổn thương cô ấy”. Coulier đã đề nghị gặp gỡ và làm lành với người xưa.

Sean “Diddy” Combs và Notorious B.I.G.

Nổi tiếng ngông nghênh và thường xuyên phụ bạc người đẹp nhưng rapper Sean “Diddy” Combs rất nghĩa tình với bạn bè. Sau khi bạn anh là rapper Notorious B.I.G bị sát hại năm 1997, Sean đã phát hành ca khúc I’ll Be Missing You (Tôi sẽ rất nhớ anh) để tưởng nhớ bạn.

Carly Simon và Warren Beatty.

Hiếm bài hát nào lại gây ra nhiều phỏng đoán như ca khúc You’re So Vain (Anh thật rỗng tuếch) của Carly Simon. Simon chưa bao giờ khẳng định rõ ràng bà viết về ai. Một lần Simon hé lộ thông tin, You’re so vain liên quan đến người tình cũ của mình là diễn viên Warren Beatty nhưng bà cũng lập lờ rằng, thực ra, ca khúc lấy cảm hứng từ 3 người đàn ông. Trong một cuộc phỏng vấn, Beatty đã ngỏ lời với Simon: “Hãy trung thực thú nhận… bài hát đó em viết về anh”. Những “người bị tình nghi” khác là ca sĩ Mick Jagger và chồng cũ của Simon – James Taylor.

Elton John và Marilyn Monroe.

Năm 1974, Elton John viết ca khúc Candle in the Wind (Ngọn nến trước gió) để tưởng niệm huyền thoại điện ảnh Marilyn Monroe – người đã qua đời trước đó 11 năm. Bài hát mở đầu bằng câu: “Tạm biệt Norma Jean”. Norma Jean là tên thật của Monroe. Năm 1997, khi công nương Diana qua đời, John ghi âm một phiên bản khác để dành tặng cho cô.

Neil Diamond và Caroline Kennedy.

Phải mất 30 năm, Neil Diamond mới chịu tiết lộ nguồn cảm hứng khiến ông viết bài hát Sweet Caroline (Caroline ngọt ngào). Đó chính là Caroline Kennedy – con gái cố tổng thống Mỹ John Kennedy. “Tôi nghĩ cô ấy sẽ bối rối một chút, nhưng chắc cũng cảm động và hạnh phúc”, Diamond nói.

Salma Hayek và Prince.

Ấn tượng trước những đường cong hoàn hảo của người đẹp Salma Hayek, chàng ca sĩ Prince đã viết ca khúc Valentina để dành tặng nàng (Valentina cũng là tên cô con gái của Hayek). Anh viết: “Này Valentina, hãy bảo mẹ con gọi điện cho ta/ Khi mẹ con đã mệt nhoài vì chạy theo con khắp phòng/ Đã rã rời vì phải cho con ăn suốt cả tối/ Những lúc ấy, mẹ con cần một chút rock & roll”.

Amy Winehouse và Eminem.

Eminem là tác giả của rất nhiều lời rap về những người nổi tiếng. Anh từng viết về cô ca sĩ lắm tài nhiều tật Amy Winehouse: “Amy, trại cai nghiện chả bao giờ là nơi tử tế cả”. Chàng ca sĩ nổi loạn này còn viết: “You’re my Amy, I’m your Blake” (Em là Amy của anh/ Còn anh là Blake của em). Blake Fielder-Civil là chồng của Winehouse.

L.H. (theo ABC)

Bài viết liên quan


Jennifer Aniston bỏ người yêu vì ‘tiểu blog’ Twitter

‘Tôi đã quên chuyện xưa với Trương Mạn Ngọc’

Jennifer Aniston nồng nàn tình ái

Miley Cyrus quên lời bài hát

Nguồn: viencanh.com ‘Sao’ nhắn nhủ nhau bằng lời hát

Bình luận về bài viết này